Máy sấy tổ yến gia đình chất lượng tốt

5/5 - (2 bình chọn)

Yến sào từ xa xưa đã là một cao lương mỹ vị vì nó chỉ dùng để phục vụ cho vua chúa. Tuy nhiên hiện nay, nó đã trở nên phổ biến hơn nhờ những công dụng tuyệt vời mà nó mang đến cho sức khỏe con người. Vậy ngoài các cơ sở sản xuất, các hộ sản xuất gia đình nên sử dụng phương pháp chế biến nào đối với loại sản phẩm này để đảm bảo được chất lượng? Trong bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về máy sấy tổ yến gia đình và xem nó mang lại lợi ích gì cho bạn.

Vì sao tổ yến cần được sấy mới bảo quản được lâu?

Tổ yến tươi khi mới được thu hoạch có rất nhiều chất dinh dưỡng. Nhưng vì thành phần chính của tổ yến là protein nên chúng rất khó bảo quản, trừ khi được bảo quản đúng cách. Nếu không được làm khô đúng cách, tổ yến sẽ xảy ra hiện tượng phân hủy protein, giảm giá trị dinh dưỡng và màu sắc vốn có.

Tổ yến chưa qua sơ chế
Tổ yến chưa qua sơ chế

Thông thường với số lượng ít, người ta thường dùng quạt thổi để sấy khô hoặc đặt tổ yến trong phòng máy lạnh để bảo quản chúng tốt hơn. Tuy nhiên, đối với các hộ kinh doanh yến sào, làm như vậy rất không hợp lý và không đảm bảo chất lượng yến khi số lượng tổ yến thu hoạch được khá lớn.

Máy sấy tổ yến gia đình của SUNSAY có thiết kế đặc biệt với dải nhiệt từ 10-30℃, thấp hơn nhiệt độ môi trường bên ngoài. Nói chung, đây là giải pháp chế biến yến đang được nhiều cơ sở sản xuất ưa chuộng nhất.

Máy sấy tổ yến gia đình

Đây là loại máy được dùng đa số trong phương pháp sấy yến vì các bạn hoàn toàn có thể hiểu yến là một loại thực phẩm có giá trị rất cao. Vậy nên cần phải có một phương pháp sấy nhưng đảm bảo vẫn giữ lại % giá trị cao nhất cho yến. Đó là lý do mà máy sấy lạnh được đưa vào sử dụng trong dây chuyền công nghiệp sấy tổ yến.

Lợi ích của tổ yến sấy bằng máy sấy tổ yến gia đình

  • Kích thích tiêu hoá và làm tăng cảm giác ngon miệng khi ăn
  • Cải thiện và tăng cường hệ thống miễn dịch
  • Chống lão hoá, hỗ trợ vẻ đẹp của làn da
  • Ngăn ngừa tình trạng béo phì
Máy sấy tổ yến gia đình
Máy sấy tổ yến gia đình
  • Chống suy nhược và phục hồi sức khoẻ cho người bệnh, mới ốm dậy
  • Hỗ trợ sự phát triển của xương và giúp xương chắc khỏe
  • Thích hợp cho phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh

So sánh công nghệ sấy lạnh và phương pháp thủ công

Phương pháp sấy lạnh

Máy sấy lạnh SUNSAY có dải nhiệt từ 10℃ – 50℃. Nó còn giúp ngăn ngừa tình trạng biến chất của yến sào; giúp lưu giữ mùi hương tự nhiên; đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng của sản phẩm sau khi được sấy ở dải nhiệt thấp.

Máy sấy tổ yến gia đình dùng nguyên lý hút ẩm hơi nước trong không khí trước. Sau đó làm nóng và khô không khí. Vì vậy máy mang đến chất lượng sấy cao hơn so với phương pháp truyền thống. Tuy nhiên, gia máy sấy yến lạnh cũng sẽ cao hơn.

Vì máy sấy lạnh được thiết kế theo quy trình sấy khép kín nên việc sấy khô sản phẩm không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khách quan như thời tiết. Điều này sẽ đảm bảo được vệ sinh cho tổ yến. Máy cũng có thiết kế thông minh với tủ sấy và các khay sấy được làm hoàn toàn từ INOX 304. Ngoài ra, máy này còn được dùng để sấy các loại thực phẩm khác. Như trái cây, nông sản, hải sản…

Cách sấy yến thủ công truyền thống

Lúc chưa có sự hỗ trợ từ máy móc hiện đại như máy sấy tổ yến gia đình; người ta chủ yếu dùng phương pháp quạt để làm khô yến. Tổ yến được đặt trong không gian kín và dùng quạt để làm khô tổ yến. Phương pháp này có thể tốn đến 60 giờ.

Sản xuất theo cách này vừa tốn nhiều thời gian vừa có năng suất thấp. Vì chỉ sấy được một lượng nhỏ. Ngoài ra, trong quá trình làm khô; yến sào không được đảm bảo về mặt vệ sinh an toàn thực phẩm. Đó là do yến không được che chắn trong lúc sấy mà lại tiếp xúc trực tiếp với môi trường.

Máy sấy yến lạnh mini 12 khay SUNSAY
Máy sấy yến lạnh mini 12 khay SUNSAY

Đặc điểm chung của các loại máy sấy tổ yến tại Cơ Khí Công Nghiệp

  • Các bộ phận như vỏ tủ sấy, quạt sấy, bản lề và tay khóa đều làm từ INOX 304 – Vật liệu cao cấp chuyên dùng cho ngành thực phẩm chế biến
  • Các thiết bị và linh kiện máy mới 100%; với bộ phận nén lạnh được nhập khẩu từ châu Âu
  • Hệ thống bảng điều khiển thông minh từ Hàn Quốc và Đức
  • Máy sấy tổ yến gia đình sau khi mua sẽ được đóng gói cẩn thận và giao hàng tận nơi theo yêu cầu của khách hàng
  • Dễ sử dụng và nhận được đánh giá cao về độ bền và hiệu quả sấy
  • Bộ điều khiển sử dụng tiếng Việt, dễ vận hành
  • Máy do các kỹ sư Việt Nam thiết kế và sản xuất theo các tiêu chuẩn để xuất khẩu. Nên khách hàng hoàn toàn chủ động về việc bảo trì; cũng như thay thế các linh kiện.

Mua máy sấy lạnh uy tín ở đâu

Hiện nay, Cơ Khí Công Nghiệp là cơ sở phân phối uy tín hàng đầu các dòng máy sấy lạnh dược liệu trên toàn quốc. Quý khách hàng có thể đến công ty để trực tiếp xem máy, chạy thử máy trước khi đưa ra quyết định mua và tham khảo giá tốt nhất trên thị trường.

Để nhận được thông tin chi tiết, quý khách vui lòng truy cập website: https://cokhicongnghiep.vn/ hoặc liên hệ qua:

  • Số Hotline (Zalo): 0935.995.035.
  • Số tổng đài: 0941.108.888.

Nhận báo giá Gọi Ngay